Thủ tục thành lập Chuỗi cửa hàng tiện lợi như thế nào?

Chuỗi cửa hàng tiện lợi là mô hình kinh có khả năng có khá năng tạo ra lợi nhuận tương đối cao, dành được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Thủ tục thành lập và điều kiện cấp phép kinh doanh cho loại hình dịch vụ này sẽ giải đáp phần nào qua bài viết dưới đây .

kinh doanh cua hang tien loi can giay to gi?
Kinh doanh cửa hàng tiện lợi cần có giấy tờ gì?

>>>Xem thêm: Luật Sư Tư Vấn Pháp Lý Đối Với Doanh Nghiệp Kinh Doanh Nhà Hàng

Điều kiện hoạt động của chuỗi cửa hàng tiện lợi

Để kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi thì nhà đầu tư cần có phải có những loại giấy tờ sau đây:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong đó thể hiện ngành nghề kinh doanh là Bán lẻ trong cửa hàng tiện lợi (Minimarket – siêu thị mini);
  • Hợp đồng nhượng quyền, nếu kinh doanh theo hình thức này;
  • Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm;
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy;
  • Giấy phép bán buôn, bán lẻ đồ uống có cồn;
  • Giấy phép bán lẻ thuốc lá…           
ngoai giay chung nhan dang ky doanh nghiep con can cac loai giay phep con nao khac
Ngoài Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp còn cần các loại giấy phép con khác

Công việc luật sư hỗ trợ thành lập chuỗi cửa hàng tiện lợi

Thực hiện thủ tục xin cấp phép hoạt động

  1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty nếu là doanh nghiệp mới hoặc đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu mở rộng lĩnh vực hoạt động.
  2. Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặ trụ sở chính.
  3. Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung nếu có thiếu sót.
  4. Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan có thẩm quyền thực hiện cấp Giấy chứng nhận.

Cơ sở pháp lý: Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020

>>> Tham khảo bài viết:

Mẫu giấy đề nghị thành lập công ty cổ phần

Mẫu giấy đề nghị thành lập công ty TNHH MTV

Mẫu giấy đề nghị thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Các thủ tục khác có liên quan đến quá trình hoạt động của cửa hàng

  • Đơn đề nghị cấp phép theo mẫu
  • Danh sách thực phẩm đăng ký kinh doanh;
  • Bản sao có xác nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Bản thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
  • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc bảo quản, phân phối sản phẩm;
  • Bản khai về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở;
  • Bản cam kết đảm bảo ATVSTP…

Nếu cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi, thực phẩm khô và thực phẩm chế biến thì bắt buộc phải có giấy phép do Cục hoặc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp.

Lưu ý, chỉ cần xin giấy phép về bán lẻ đồ uống có cồn theo Nghị định 105/2017/NĐ-CP và giấy phép bán lẻ thuốc lá theo Nghị định 67/2013/NĐ-CP nếu doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh mặt hàng này. 

>>> Tham khảo bài viết:

Thủ tục đăng ký an toàn vệ sinh thực phẩm

Mẫu đơn đề nghị nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

nho luat su tro giup se giup giup tiet kiem rat nhieu cong suc cho nha dau tu
Nhờ Luật sư trợ giúp sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều công sức cho nhà đầu tư

Chi phí thuê luật sư thành lập cửa hàng tiện lợi

  • Phí cố định: Được các bên thỏa thuận ngay từ đầu sau khi Luật sư nghiên cứu xong hồ sơ và tình huống pháp lý cụ thể. Nếu phát sinh tình tiết mới ảnh hưởng đến quá trình giải quyết công việc thì các bên có thể thỏa thuận lại chi phí bằng phụ lục hợp đồng hoặc hợp đồng pháp lý mới.
  • Phí kết quả: Để đảm bảo tính nhanh chóng, hiệu quả khi sử dụng dịch vụ các bên có ký kết thêm hợp đồng hứa thưởng. Khách hàng chỉ phải thanh toán sau khi nhận được kết quả đúng như đã cam kết.
  • Chi phí dịch vụ không bao gồm các khoản thuế, phí mà người khởi kiện phải nộp theo quy định của pháp luật.
  • Mọi chi phí nêu trên đã được tính toán khả năng giảm trừ để đảm bảo tối đa lợi ích quyền và lợi ích cho khách hàng.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiêm và chuyên viên pháp lý có trình độ nghiệp vụ cao, chúng tôi cam kết có thể đem đến cho Quý khách hàng chất lượng dịch vụ pháp lý tốt nhất, tận tâm với công việc, phát huy năng lực, sử dụng kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích của khách hàng theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về kinh doanh thương mại của chúng tôi. Nếu quý khách hàng gặp phải vướng mắc khi thực hiện thủ tục hành chính vui lòng liên hệ ngay cho Luật sư doanh nghiệp qua hotline 1900.63.63.87 để được tư vấn đầy đủ nhất. Xin cảm ơn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tính lương làm thêm giờ cho người lao động

Giấy ủy quyền sử dụng đất là gì? Khi nào có giá trị pháp lý?

Đơn khởi kiện đòi nợ chuẩn xác